Xu Hướng Mua Căn Hộ Cao Cấp Cho Thuê Lại

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

- Trước nguồn cung dồi dào của phân khúc căn hộ cao cấp, nhiều người dân tại Tp.HCM đang có xu hướng mua căn hộ cao cấp để cho người nước ngoài và các gia đình trẻ thu nhập cao thuê lại.Hoạt động kinh doanh cho thuê nhà ở, căn hộ tại Tp.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ do đây là thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất khu vực, thu hút hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài làm việc và hàng triệu người từ các tỉnh đến mưu sinh.


- Tại những thành phố đông đúc như Tp.HCM, nhiều gia đình sinh sống chủ yếu nhờ vào nguồn thu từ việc cho thuê nhà. Ông Lê Chánh Hùng có một căn nhà mặt tiền đường Hậu Giang (quận 6) do cha mẹ để lại. Ông Hùng không ở mà cho thuê với giá gần 25 triệu đồng/tháng. Ông trích ra 5 triệu đồng từ số tiền này để thuê một căn nhà nhỏ trong hẻm, số tiền dư 20 triệu đồng mỗi tháng từ việc cho thuê nhà trở thành nguồn chi tiêu chính của gia đình. Rất nhiều gia đình tại Tp.HCM cũng có cách làm tương tự như ông Hùng. Nhờ có nhà ở trung tâm cho thuê nên dù không có nghề nghiệp ổn định nhiều người dân vẫn sống dư dả.



Mua căn hộ cao cấp để cho người nước ngoài và các gia đình trẻ thu nhập cao thuê lại đang là xu hướng đầu tư mới ở Tp.HCM
- Hình thức kinh doanh trên được cho là khá phổ biến tại Tp.HCM. Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, những người có điều kiện sở hữu nhà ở trung tâm do ông cha để lại dễ dàng cho thuê lại với mức giá rất cao nên hầu hết đều chọn cho thuê rồi tìm thuê nhà khác để ở. Nhưng theo ông Nguyễn Mạc Hoài Nam- Tổng Giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát, không nên xem đây là hình thức đầu tư vì cơ hội này hiện nay không nhiều. Còn nếu các nhà đầu tư muốn mua nhà mặt tiền ở trung tâm để cho thuê phải bỏ ra số vốn rất lớn, có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.
Vì thế với những người không có nhà ở trung tâm để cho thuê thì họ chọn phương án là mua căn hộ cao cấp sau đó cho thuê lại. Với cách làm này họ sẽ phải bỏ ra số vốn nhỏ hơn mà cũng có lợi nhuận tương đương. Theo bà Dương Thùy Dung (Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam) thì đây là cách kinh doanh ít rủi ro mà lại hiệu quả nhất hiện nay. Nhiều nhà phân phối BĐS tại Tp.HCM cũng thừa nhận, nhiều dự án mới tung ra có sức hút với người mua là nhờ yếu tố cho thuê lại.


- Tình hình giao dịch trên thị trường BĐS năm vừa qua cũng cho thấy, so với các dự án cùng mặt bằng giá thì những dự án ở vị trí có thể cho thuê với giá cao được ưa chuộng hơn hẳn. Vì thế các "ông chủ" lớn như Novaland, Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land… khi mở bán sản phẩm đều úp mở về nguồn lợi nhuận không nhỏ nếu khách hàng cho thuê lại căn hộ. Thậm chí, có đơn vị còn đưa ra cam kết nếu khách hàng mua căn hộ mà chưa có nhu cầu ở ngay sẽ được chủ đầu tư thuê lại…
Giá bất động sản Việt Nam được cho là đang ở vùng đáy nên theo CBRE, chỉ cần tiền cho thuê nhà mang lại lợi nhuận tương đương gửi tiết kiệm là đã đủ hấp dẫn người mua. Không chỉ mang lại cho nhà đầu tư nguồn thu ổn định hằng tháng, mà họ còn có cơ hội hưởng lợi lớn hơn nhiều nếu thị trường hồi phục, giá nhà đất tăng trưởng trở lại. Chính vì thế chọn mua nhà cho thuê lại là một hướng đầu tư rất tốt mà nhiều người đang hướng tới.
Ông Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung căn hộ dồi dào chính là yếu tố giúp thị trường mua căn hộ cho thuê lại phát triển mạnh. Khách hàng chỉ cần đặt tiền mua là có thể nhận nhà ngay để cho thuê. Ngoài ra, nhiều dự án cho trả góp trong thời gian dài nên rất nhiều nhà đầu tư mua căn hộ rồi cho thuê lại với cách tính lấy tiền cho thuê nhà bù vào tiền trả góp mua nhà, khiến thị trường này càng sôi động hơn.
 

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments